Thi công công trình Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo kết hợp Quốc Môn

 

Nhà liên hợp cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo kết hợp Quốc Môn khi hoàn thiện

            Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo là một trong những cửa khẩu quan trọng, có lưu lượng thông quan xuất nhập cảnh người và hàng hóa tương đối lớn giữa Việt Nam và nước bạn Lào. Cửa khẩu nằm trêm địa bàn huyện Hương Sơntỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam và phía nước bạn đặt tên là cửa khẩu Nậm Pao, thuộc huyện Kham Kheuth, tỉnh Boly KhamxaiLào. Cửa khẩu nằm trên đỉnh rãy núi Trường Sơn. Nơi đây là một trong những tuyến đường quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta.

            Cửa khẩu Cầu Treo được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước có mặt bằng chật hẹp, đường đi xuống cấp, trang thiết bị phục vụ việc kiểm soát thông quan lạc hậu, không tương xứng với tiềm lực giao thương và quan hệ đặc biệt giữa hai nước. Vì những lý do đó, từ cuối năm 2010, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định đầu tư xây dựng mới Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kết hợp với Quốc môn, nhà thầu được lựa chọn ban đầu là tập đoàn Hoành Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Công trình được khởi công ngày 18/6/2011, tuy nhiên sau gần 02 năm triển khai với tiến độ quá chậm, không đảm bảo yêu cầu, đến đầu năm 2013 UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định thay thế nhà thầu. Với năng lực và kinh nghiệm trong việc thi công hàng chục công trình trên địa bàn tỉnh từ nhiều năm qua, Công ty cổ phần Sản xuất Công nghiệp xây lắp 3 (Tiền thân là; Chi nhánh Công ty cổ phần Xây lắp và SXCN - Xí nghiệp Xây lắp 3) đã được lựa chọn để thi công dự án này.
            Sau khi nhận công trình, Công ty  đã bố trí nhân lực, vật lực, làm ngày làm đêm để thực hiện dự án, giữ đúng cam kết tiến độ với Chủ đầu tư. Với năng lực và sự kiểm soát tốt tiến độ và chất lượng, đầu năm 2014, Công ty đã tiếp tục được tín nhiệm giao thực hiện gói thầu số 2, xây dựng hạng mục kè tường chắn và đường giao thông mở rộng. Như vậy, toàn bộ công trình đều sẽ được thực hiện bởi nhà thầu Công ty cổ phần Sản xuất Công nghiệp  xây lắp 3 với tổng giá trị khoảng trên 150 tỷ đồng…

Bài viết khác